สินเชื่อเงินด่วนคืออะไร?

Last updated: 9 พ.ค. 2567  |  104 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สินเชื่อเงินด่วนคืออะไร?

เราไม่สามารถทราบได้เลย ว่าจังหวะเวลาไหนที่อาจเกิดวิกฤตทางการเงินในชีวิตของเรา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาจากการทำงานหรือแม้แต่ปัญหาในชีวิตประจำวันก็ตาม ส่งผลให้สินเชื่อธุรกิจ เป็นสินเชื่อเงินด่วนที่หลายคนเลือกใช้บริการในปัจจุบัน เนื่องจากว่าสามารถดำเนินการกู้เงินได้ง่ายและประหยัดเวลา ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ต้องการกู้เงินด่วนในช่วงเวลาที่จำเป็นเลยก็ว่าได้ เดี๋ยวเราจะพาไปทำความรู้จักสินเชื่อเงินด่วนธุรกิจเพิ่มเติมว่าเป็นอย่างไร

สินเชื่อเงินด่วน คืออะไร
สินเชื่อเงินด่วน เป็นการกู้เงินด่วนที่ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยทางสถาบันทางการเงินจะประเมินวงเงินให้กับผู้กู้และผู้กู้จะต้องผ่อนชำระคืนตามข้อตกลง พร้อมทั้งอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมจากการกู้เงินด่วนเช่นกัน ซึ่งตามปกติแล้ว สินเชื่อเงินด่วนจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ไม่สูงมากนัก ทำให้เป็นสินเชื่อธุรกิจอีกรูปแบบหนึ่งที่หลายคนเลือกใช้บริการ

ทำไมต้องขอสินเชื่อเงินด่วน
ผู้ที่ยื่นขอสินเชื่อกู้เงินด่วนส่วนใหญ่แล้ว มีความต้องการกู้เงินในส่วนนี้เพื่อนำไปจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นในการล่าช้าของการเบิกเงิน ไม่ว่าจะเป็นเบิกจ่าย งวดงานล่าช้า ต้องรีบนำไปจ่ายค่าแรงลูกน้อง เป็นต้น หรืออาจเป็นผู้ที่มีความต้องการทำธุรกิจโดยที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อนในการลงทุน รวมถึงผู้ที่ต้องการนำเงินกู้ส่วนนี้ไปจัดการภาระค่าใชจ้ ่ายต่าง ๆ ในธุรกิจเพื่อเพิ่ม
เป็นความคล่องทางการเงินนั่นเอง

ใครเหมาะกับการกู้เงินด่วน
สำหรับสินเชื่อเงินด่วนธุรกิจ เป็นการกู้เงินที่เหมาะสำหรับเจ้าของกิจการ ที่มีหน้าร้านทุกคนที่มีความจำเป็นและมีภาระที่จะต้องใช้เงินก้อน ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายค่าแรงลูกน้อง จ่ายบิลค่าของที่ยังเบิกงานไม่ได้ หรือแม้แต่เพิ่มความคล่องทางการเงินก็ได้เช่นกัน โดยคุณสมบัติของผู้กู้จะมีดังต่อไปนี้

● มีสัญชาติไทย
● อายุ 20 ปีบริบูรณ์ แต่ต้องไม่เกิน 70 ปี
● เป็นเจ้าของธุรกิจ ที่จดทะเบียน หรือไม่จดก็ได้
● มีหน้างานที่ให้พนักงานเราตรวจสอบได้

เอกสารที่ใช้ประกอบการขอสินเชื่อธุรกิจ
ขึ้นชื่อว่าสินเชื่อธุรกิจ แน่นอนว่าเอกสารที่ต้องใช้นั้นถือว่ามีไม่เยอะเลยครับ ทำให้การกู้เงินของเราสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น เราลองมาดูกันเลยว่ามีเอกสารอะไรกันบ้าง
เอกสารข้อมูลส่วนบุคคล

● สำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน
● สำเนาใบจดทะเบียนธุรกิจ
● สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง (Statement) ย้อนหลัง 6 เดือน

ข้อดีของสินเชื่อธุรกิจ
หลายคนอาจสงสัยว่า สินเชื่อธุรกิจ มีความแตกต่างจากสินเชื่อส่วนบุคคลทั่วไปอย่างไร ต้องบอกตรงนี้เลยครับว่าสินเชื่อธุรกิจ มีข้อดีที่แตกต่างจากสินเชื่อส่วนบุคคลทั่วไปตรงที่ไม่จำเป็นต้องใช้หลักประกันหรือคนค้ำ ประกัน
สามารถอนุมัติได้รวดเร็ว ทันใจ และยังใช้เวลาในการพิจารณาที่รวดเร็วกว่าสินเชื่อส่วนบุคคลทั่วไปอีกด้วย ทำ ให้เพื่อน ๆ ได้รับเงินจากการกู้เงินที่เร็วและตรงตามความต้องการครับ

คำถามที่พบบ่อย
ระยะเวลาในการดำเนินการของการสมัครสินเชื่อธุรกิจ
ตามปกติแล้วการขอสินเชื่อทั่วไป จะต้องรอดำเนินการ 3 วันเป็นอย่างต่ำ แต่สำหรับสินเชื่อธุรกิจจะใช้เวลาในการดำเนินการเร็วที่สุดไม่เกิน 1 วันหลังจากยื่นเอกสารครับ ซึ่งถือว่าเร็วกว่าสินเชื่อส่วนบุคคลทั่วไปมากเลยทีเดียว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้